Monday, November 17, 2008

Guest Post: "Langaw"

MGA KWENTONG DUBAI Episode 1
Ukol sa Totoong Karanasan ni Codename: TASUKI
Unang nabasa sa BarkadaAdvisory YahooGroup, May 24, 2006
*******

LANGAW

Dito sa Dubai, di na uso ang daga, ipis, langaw, lamok at langgam dahil malinis ang paligid. Isang araw nang pauwi na ako, sumabay ako sa bus ng aking cliente. Sa lood ng bus, nag-iisa lang akong Pinoy. Lahat puro Pana, Langka at Patan (Indian, Sri Lankan and Pakistani). Bigla na lang akong nagulat nang may nakita akong langaw na lumilipad. Akalain mo nga naman, sa loob ng isang buwan kong pag-iikot, nakakita din ako ng langaw. Ang sikat na langaw ay walang ibang dinapuan kungdi ang inyong abang lingkod. Naisip ko tuloy, siguro nga dito sa Dubai ang mga mababango lang ang dinadapuan ng langaw. O di kaya, Pinoy din ang langaw at natuwa sya nang nakita nya ang kanyang kababayan.

Based on my true experience… igalang ang Copyrights.






*******


Tungkol kay Codename: TASUKI:

Isang kabarkada mula ng hayskul. Kasalukuyang naghahasik ng lagim at magandang amoy sa bansa nang Dubai. Ang financier nang barkada sa christmas parti kahit man sya ay present o hindi. Kelangan lang padalhan nang proweba nang tamang paggamit ng kanyang kontribusyun kahit na picture lang ng aming mga paa suot ang biniling medyas para makapag-bowling! I tell you sinulit namin ang pinadala nyang pera. Exhibit A:






Bakit Tasuki? Kasi mahilig sya sa anime at peborit nya ang karakter ni Tasuki sa Fushigi Yuugi. Yun lang po at wala na talaga syang maalalang magandang pen name.. nyahahaha.

Abangan ang susunod na kabanata!

:D

5 comments:

UtakMunggo said...

pinoy rin ang langaw? kabayan! wahahaha

tHe AraChne said...

baka nga tita. humanap ng bagong buhay sa dubai! (lol)

Anonymous said...

Pssssst.

May tag ako sayo. Bihira lang ako pumatol sa mga ganito kaya pagbigyan mo na ko. Wahahaha!

Here's the link:
http://kirksydney.com/2008/11/lemonade-award/

Anonymous said...

eto rin.. i tagged you too! hehehe

http://limegemini.com/2008/11/18/pick-it-out-from-1-150-listed-tag/

mahaba haba itong tag na ito.. :)

tHe AraChne said...

couldn't you guys just stick to the topic? whew! sorry, Lime.. all my tagging powers were used up by Kirky... sheesh!